Sunday, July 27, 2014

Các bạn đã dùng máy làm đá viên đúng đắn chưa?

Nhu cầu đá bi ngoài xã hội càng ngày càng nhiều hơn. Tuy nhiên do chưa tin tưởng với tính sạch của đá viên ở trên thị trường, không ít nhà ăn, nhà nghĩ, quá café đã tự mua về máy làm đá viên để đáp ứng mức sử dụng và bảo đảm về an toàn vệ sinh nguồn nước.

Thế nhưng, hầu hết một số loại máy làm đá viên ngoại nhập cũng đều đòi hỏi lượng nước cấp máy làm đá phải có một vài quy chuẩn quy định. Để tránh hiện tượng nước đá không trong, nhiễm khuẩn, nhằm có cách thức xử lí chính xác.

 Nước đá bị vẩn đục: 

Hàng khốimáy đá viêndầu cho khá là chuyên nghiệp, giá thành hàng nghìn dola song lại vẫn tạo ra các cục đá viên bị vẩn đục, không tinh khiết. Với tính chất vật lý của nước, mỗi khi gặp nhiệt lạnh, các phần tử nước tinh khiết sẽ đóng băng trước nhất & nổi lên trên. Phần tử mang chất khoáng sẽ chìm ở bên dưới đáy khay đá & đông lạnh chậm hơn. Tình huống thế này làm nên những viên nước đá với hai lớp trong đục khác nhau.

Để chẳng còn hiện tượng đá viên bị vẩn đục, cần bảo đảm không còn tất cả khoáng chất tại nguồn cấp nước. Có thể giải quyết vs phương thức làm khử mềm khoáng chất hoặc lọc thẩm thấu ngược.

may lam da vien


 Đá đông có mùi lạ: 

Thật khó chịu khi chế biến 1 số đồ uống cực kì tuyệt vời song tới lúc cho thêm đá lạnh thì đột nhiên bóc lên những mùi hôi khó ngửi. Đa phần máy làm đá viên sử dụng nước lấy từ thủy cục vốn dĩ có nhiều chất khử trùng chlorine. Để tạo ra được đá viên tinh khiết không thấy mùi khó chịu, cần phải thanh trừ tất thảy dư lượng chất khử bằng những lõi than lọc hoạt tính (Activated Carbon).

 Đá đông hiện ra màu: 

Hiện tượng như này ít có bắt gặp cơ mà nếu nguồn nước vào có hàm lượng sắt, sau 1 khoảng thời gian sử dụng, các khay đựng đá, ống nước vào ở trong máy làm đá viên sẽ dần ngả sang sắc đỏ, khiến máy bạn trông không sạch. Ta có thể xử lý chuyện đấy vs những lõi lọc khử sắt.

 Đá viên bị nhiễm khuẩn 

Đây chính là 1 việc đáng nguy vs ai hoạt động máy làm đá viên. Khi nước thành băng, đa số các vi trùng không biến mất mà là nó chỉ tạm thời ”ngủ”. Khi đá tan chảy, lúc này nhiệt độ bên ngoài tăng cao, là lúc những mầm bệnh phát triển gây ra nhiều nguy cơ. Người sử dụng cần dùng nguồn nước đã thanh trùng cho vào máy & phải nên vệ sinh máy là đá đúng như hướng dẫn của nhà sản xuất.


Có rất nhiều phương pháp để khử sạch nguồn nước mà chẳng cần dùng tới chất hóa học: Diệt khuẩn bằng tia cực tím (UV), lọc sạch với các màng lọc vi sinh.

 

No comments:

Post a Comment