Sunday, February 22, 2015

Nền kinh tế Việt Nam được động viên sức mua qua các dịch vụ cưới trọn gói

Với thu nhập bình quân của mỗi người dân Việt Nam là 1,5 triệu đồng, & đối với người đã tốt ngiệp đại học là 4,5 triệu đồng, trong khi đó chi phí cho dịch vụ chụp ảnh cưới của một đám cưới là 100 triệu đồng, liệu có quá cao? Tuy nhiên, với xu thế xã hội, mọi người dân đều phải chi trả cho khoản ngân quỹ này. Và chính những khoản này lại là tiền đề góp phần đẩy mạnh nền kinh tế VN ngày một phát triển hơn.

dịch vụ chụp hình cưới

Theo khảo sát mới đây của tập đoàn Home Credit tại các nước như Cộng hòa Séc, Slovakia, Belarus, Nga, Kazakhstan, Trung Quốc & VN, tổng chi tiêu để tổ chức đám cưới ở Slovakia trong khoảng 21 triệu đồng & lên đến 300 triệu đồng tại Nga. Ở VN, chi tiêu này là khoảng 100 triệu đồng với số khách mời dao động ở mức 300 người. Chi tiêu này sẽ tăng lên nhiều nếu tiệc cưới được tổ chức tại các nhà hàng khách sạn sang trọng. Trong đó, tiệc cưới là chi phí cao nhất trong các khoản phải chi, và mỗi suất ăn trong buổi tiệc được tính khoảng 200.000-500.000 đồng. Nhiều chi tiêu khác như áo cưới cho cô dâu, vest cho chú rể, chi phí thuê xe bốn bánh và ban nhạc thường chẳng có một hạn mức nhất định.

Thu nhập bình quân trên đầu người hiện nay ở nước ta là 1.200 USD/năm. So với 20 năm trước đây, mức thu nhập này gấp 6 lần. Chính vì vậy, chi phí cho các dịch vụ cưới đã tăng lên đáng kể. Dĩ nhiên, đi kèm theo sự tăng giá là sự cải thiện về chất lượng dịch vụ, đem lại hiệu quả cao. Một mô hình đám cưới hiện đại thường trải qua rất nhiều công đoạn & mang tính chuyên nghiệp cao. Chính vì vậy, mức phí phải thanh toán như thế cũng là điều dễ hiểu.

dịch vụ chụp ảnh cưới

Tuy vậy, nhìn trên khía cạnh xã hội thì chính những đám cưới rình rang lại đem lại nhiều ưu thế. Nếu tính trên con số thống kê thì hiện nay mỗi năm VN có khoảng 1 triệu người bước vào tuổi kết hôn, & như vậy sẽ có khoảng 500 nghìn đám cưới được tổ chức. Giả sử một nửa trong số đó sẵn sàng chi 100 triệu đồng như cuộc khảo sát trên, thì tổng số tiền chi cho đám cưới mỗi năm sẽ là 1,2 tỷ đô la. Đây là một gói kích thích mãi lực lớn cho nền kinh tế nước nhà khi tạo rất nhiều dịch vụ tốt và công ăn công việc từ những dịch vụ như vậy. Ví như dịch vụ tổ chức tiệc cưới, chụp hình, cho thuê trang phục, tô điểm, dịch vụ ăn cưới hỏi trọn gói…

Một khảo sát nữa của Home Credit nói lên, khoảng 29% các cặp đôi có khả năng chi trả cho các dịch vụ chụp ảnh cưới albumcuoidep, còn 71% là nhờ vào sự trợ giúp của các bậc phụ huynh. Điều đó thể hiện, chi tiêu đám cưới vẫn là một nỗi lo lớn. Ở VN, qua các đại tiệc này, các bậc cha mẹ thường chứng tỏ khả năng tài chính, mối quan hệ xã hội, tương lai con cái.

Xem ngay các sản phẩm về chụp ảnh cưới: http://albumcuoidep.Net/

No comments:

Post a Comment